1. Mục tiêu đào tạo
• Đào tạo Cử nhân Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành có đủ năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp;
• Thành thạo ngoại ngữ, tin học và có những kỹ năng mềm cần thiết cho hoạt động nghề nghiệp;
• Sinh viên được đào tạo hướng đến sự phát triển toàn diện.
2. Điểm mạnh chương trình
• Trường Đại học Quy Nhơn là trường CÔNG LẬP có truyền thống học tập và đào tạo tốt ở khu vực miền Trung với mức HỌC PHÍ THẤP do nhà nước quy định.
• Chương trình đào tạo đặc thù được xây dựng theo quy chuẩn của Bộ GD&ĐT, kế thừa các chương trình đào tạo tại các nước như New Zealand, Úc, Thái Lan, Nhật Bản… Đồng thời, có liên kết đào tạo và đưa sinh viên đi thực tập ở Nhật Bản 6 tháng, dành cho các bạn sinh viên đủ trình độ tiếng anh theo yêu cầu.
• Sinh viên sẽ được đảm bảo về việc làm sau khi ra trường, với các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài Tỉnh Bình Định liên kết đào tạo với trường Đại học Quy Nhơn, và nhận sinh viên làm việc sau khi ra trường như: Sài Gòn Tourist, Vietravel Quy Nhơn, Quy Nhơn Tourist, Công ty du lịch Đất Nước Việt, Khách sạn Pullman, Khách sạn Hải Âu, Khách sạn Mường Thanh….
• Sinh viên sẽ được đảm bảo chuẩn Kỹ năng và Kiến thức đầu ra, đủ để có thể làm hướng dẫn viên nội địa và quốc tế được ngay. Với các môn học cốt lõi trong chương trình đào tạo như: Kỹ năng thuyết trình, thuyết phục; Lễ tân ngoại giao; Kỹ năng hoạt náo; Tổ chức lễ hội và sự kiện; Phương pháp thuyết minh trong du lịch; Nghiệp vụ thiết kế và điều hành tour; Nghiệp vụ lữ hành; Nghiệp vụ hướng dẫn; Tiếng anh và tiếng anh chuyên ngành hướng dẫn 1,2,3,4,5…
• Sinh viên sẽ được đảm bảo thực hành tại Trung tâm thực hành Lữ hành và Khách sạn – Trường Đại học Quy Nhơn. Đây là một trong những trung tâm thực hành về Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, Bàn, Buồng, Bar, Bếp… hiện đại nhất Việt Nam.
• Giảm số giờ lý thuyết, tăng thời gian thực hành. Sinh viên sẽ được thực hành thực tế về hướng dẫn tour với 4 học phần thực hành tham quan thực tế. Mỗi học phần sinh viên sẽ đi tham quan thực tế tối thiểu 10 ngày, trải nghiệm và thực hành hướng dẫn tất cả các điểm tham quan du lịch từ Nam ra Bắc.
• Sinh viên sẽ được đảm bảo thực tập thực tế tại những "Doanh nghiệp Lữ Hành" hàng đầu Việt Nam như: Sài Gòn Tourist, Vietravel, Quy Nhơn Tourist, công ty du lịch Đất Nước Việt… Trong 4 tháng thực tập (2 lần thực tập) tại các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam, là một đảm bảo bằng vàng cho kiến thức đầu ra và cơ hội việc làm cho sinh viên trường Đại học Quy Nhơn.
• Sinh viên sẽ được học tập trong một môi trường học tập chuyên nghiệp và thừa hưởng kiến thức từ các giảng viên Khoa Tài chính – Ngân hàng & Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Quy Nhơn có trình độ tiến sĩ, được đào tạo ở nước ngoài như: Úc, Mỹ, Anh, Thái Lan…. Ngoài ra, các giáo sư ở các trường đại học hàng đầu cả nước về du lịch, được mời về giảng dạy tại đại học Quy Nhơn như: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế TP HCM, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, …
3. Nội dung chương trình
Thời gian đào tạo 4 năm, tương đương 135 tín chỉ, chưa kể phần nội dung Giáo dục thể chất (3 tín chỉ) và Giáo dục quốc phòng (8 tín chỉ). Ngoài khối lượng kiến thức về khoa học xã hội, ngoại ngữ, tin học theo quy định, chương trình tập trung vào khối kiến thức về:
Kinh tế học
Khởi sự doanh nghiệp
Marketing du lịch và khách sạn
Quản trị học
Quản trị chiến lược
Quản trị điểm đến du lịch
Quản trị kinh doanh lữ hành
Quy hoạch và chính sách phát triển du lịch
Tổ chức sự kiện
Thanh toán quốc tế trong du lịch
Thiết kế và điều hành tour du lịch
Thực hành hướng dẫn tour tham quan thực tế
Văn hóa ẩm thực và tôn giáo
Kỹ năng tích lũy: Kỹ năng tư vấn, bán và cung ứng các dịch vụ lữ hành cho khách hàng; Kỹ năng quản trị tác nghiệp doanh nghiệp lữ hành; Kỹ năng nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành; Kỹ năng làm việc nhóm; Kỹ năng quan sát, phát hiện và giải quyết vấn đề,…
4. Phẩm chất và kỹ năng cần có
- Yêu thích công việc tổ chức, quản lý sự kiện cho tổ chức, thích khám phá bản thân và thế giới.
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, thuyết phục.
5. Cơ hội việc làm
Chuyên viên trong lĩnh vực kinh doanh du lịch, lữ hành và các lĩnh vực kinh doanh khác, đặc biệt là làm việc trong các doanh nghiệp lữ hành, các cơ sở trong hệ thống phân phối sản phẩm lữ hành; các cơ sở tổ chức sự kiện, kinh doanh MICE; các tổ chức chính phủ, phi chính phủ về du lịch và lữ hành; làm giảng viên, cán bộ nghiên cứu trong các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu về dịch vụ du lịch và lữ hành.
6. Bằng cấp nhận được: Bằng Cử nhân Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành
7. Cơ hội học tiếp trình độ cao hơn
Sinh viên ngay khi ra trường có thể tiếp tục theo đuổi các bậc học cao hơn tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước.
8. Cảm nhận của cựu sinh viên
“Chương trình đào tạo hệ thống kiến thức cơ bản về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh, khoa học nhân văn; trang bị cho người học kiến thức chuyên sâu về quản trị kinh doanh lữ hành, quản trị MICE, quản lý và phát triển điểm đến, cung ứng sản phẩm lữ hành; quản trị lữ hành quốc tế và nội địa”.
Phạm Minh Tiến (Khóa 34) – Hướng dẫn viên du lịch nội địa Công ty Vietravel TP. Hồ Chí Minh (email: pminhtien93@gmail.com)
9. Đối tác chiến lược
- Đại học Victoria Wellington (New Zealand), Đại học Edith Cowan (Tây Úc), Đại học Prince of Songkla (Thái Lan), Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Kinh tế TP. HCM,…
- Vietravel, Khách sạn Pullman, Khách sạn Mường Thanh, Khách sạn Hải Âu Seagul Hotel 4 sao, FLC Luxury Hotel Quy Nhon – Vietnam, Sở Du lịch Bình Định, Sài Gòn Tourist, Quy Nhơn Tourist, Công ty du lịch Đất Nước Việt, …