

1. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
- Đào tạo cử nhân sư phạm lịch sử có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp đảm bảo giảng dạy môn Lịch sử tại các trường THPT và THCS; có các kỹ năng mềm (giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý nhân sự…) và có kiến thức tin học, tiếng Anh… để thích ứng với môi trường việc làm sau tốt nghiệp và hội nhập quốc tế.
2. ĐIỂM MẠNH CHƯƠNG TRÌNH
- Chương trình đào tạo được xây dựng trên cơ sở khung chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT, kết hợp kinh nghiệm 40 năm đào tạo giáo viên Lịch sử của Khoa và được cập nhật thường xuyên. Chương trình được thực hiện bởi đội ngũ giảng viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm và có trình độ cao: 2 PGS TS, 8 TS GVC, 3 ThS GVC, 5 ThS NCS và 1 ThS.
3. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
- Chương trình gồm 140 tín chỉ (không kể 4 tín chỉ Giáo dục thể chất và 8 tín chỉ Giáo dục quốc phòng). Trong đó: Khối kiến thức đại cương: 22 tín chỉ (15,7%); Khối kiến thức đào tạo năng lực chuyên môn: 83 tín chỉ (59,3%) và Khối kiến thức đào tạo năng lực sư phạm: 35 tín chỉ (25%). Chương trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ có sự linh hoạt cao thuận lợi cho người học; với nhiều học phần có tính hiện đại và cập nhật cao như: Cải cách trong lịch sử Việt Nam và trong lịch sử thế giới; Bài tập lịch sử, Phương tiện kỹ thuật và Phát huy năng lực học sinh... trong dạy học Lịch sử ở Trường THPT.
4. PHẨM CHẤT VÀ KỸ NĂNG CẦN CÓ
- Chương trình hình thành cho người học các phẩm chất cần có của người thầy giáo. Có lòng bao dung, độ lượng, đặc biệt là nhân hậu, yêu thương đối với học sinh; Có kiến thức và khả năng nắm bắt tâm lý con người; Có kiến thức nghiệp vụ, năng lực truyền đạt tốt trên cả hai phương diện nói và viết để dạy tốt. Sau khi học xong, người học có các kỹ năng cơ bản của giáo viên THPT, gồm: Kỹ năng tự học suốt đời, tự cập nhật kiến thức chuyên môn; Kỹ năng soạn giáo án điện tử và tổ chức dạy học bộ môn; Kỹ năng quản lý lớp học, làm việc theo nhóm và quản lý lớp học, quản lý chuyên môn...
5. CƠ HỘI VIỆC LÀM
- Sinh viên tốt nghiệp có thể dạy bộ môn Lịch sử tại các trường THPT và THCS, tại các cơ quan nghiên cứu Lịch sử, các cơ quan quản lý giáo dục từ Trung ương đến địa phương. Sinh viên giỏi có thể đảm nhận giảng dạy tại các trường cao đẳng, đại học, làm nghiên cứu viên tại các Viện Nghiên cứu khoa học xã hội và các Viện Nghiên cứu giáo dục của Trung ương và ở các tỉnh trong nước.
6. BẰNG CẤP ĐẠT ĐƯỢC:
7. CƠ HỘI HỌC TIẾP TRÌNH ĐỘ CAO HƠN
- Sinh viên có bằng Cử nhân Sư phạm Lịch sử có thể học tiếp các chương trình đào tạo cao hơn (như chuyên ngành lịch sử Việt Nam, chuyên ngành Lịch sử thế giới, chuyên ngành phương pháp dạy học lịch sử v.v…) tại Đại học Quy Nhơn, các trường, viện trong và ngoài nước.
8. CẢM NHẬN CỦA CỰU SINH VIÊN
- Khoa Lịch sử là Khoa có 40 năm đào tạo ngành sư phạm. Đội ngũ giảng viên có trình độ và kinh nghiệm, luôn năng động, cập nhật những kiến thức, phương pháp dạy học hiện đại trong quá trình đào tạo. Sinh viên được các thầy cô giáo quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi trong học tập, nghiên cứu và rèn luyện kĩ năng nghiệp vụ sư phạm. Chúng em rất yêu thích ngành học này và môi trường đào tạo của Khoa (Cựu SV Võ Thị Thảo Ly, ngành Sư phạm Lịch sử K.34).
9. ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC
- Các Sở Giáo dục và Đào tạo trong cả nước.
