

1. Mục tiêu đào tạo
Đào tạo Cử nhân Vật lý có:
- Trình độ chuyên môn, phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ tốt;
- Kiến thức cơ bản về toán học, tin học, cùng với những kiến thức chuyên ngành và kiến thức chuyên sâu về Vật lý và kỹ năng thực hành cần thiết;
- Phương pháp tư duy lôgic, sáng tạo.
2. Điểm mạnh chương trình
- Được xây dựng trên cơ sở chương trình chuẩn do Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành;
- Có tham khảo chương trình của các trường đại học trong và ngoài nước;
- Liên tục được cập nhật đáp ứng yêu cầu đổi mới.
3. Nội dung chương trình
+ Kiến thức giáo dục đại cương
+ Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp
- Các môn cơ sở: Vật lý nguyên tử và hạt nhân; Cơ học lượng tử; Vật lý thống kê; Vật lý chất rắn.
- Các môn chuyên ngành: Vật lý bán dẫn; Từ học và siêu dẫn; Tính chất quang của vật rắn; Kỹ thuật phân tích vật liệu; Thí nghiệm vật lý chất rắn.
+ Kỹ năng tích lũy
- Biết sử dụng một số phương pháp, công nghệ cơ bản, hiện đại để tiến hành các công việc chuyên môn về Vật lý; Sử dụng thành thạo một số thiết bị hiện đại trong nghiên cứu khoa học;
- Có khả năng tư duy sáng tạo để giải quyết các vấn đề thực tiễn của ngành học;
- Sử dụng Tiếng Anh trong giao tiếp thông thường, đọc và dịch tốt tài liệu chuyên ngành;
- Rèn luyện kỹ năng tự học và học tập suốt đời; Kỹ năng tìm kiếm và tự tạo việc làm.
4. Phẩm chất và kỹ năng cần có
+ Phẩm chất:
- Yêu nghề; có ý thức tổ chức kỉ luật và tinh thần trách nhiệm; sống trung thực, lành mạnh.
- Thương yêu, tôn trọng, đối xử công bằng với mọi người.
- Đoàn kết, hợp tác, cộng tác với đồng nghiệp; có ý thức xây dựng tập thể tốt để cùng thực hiện mục tiêu chung;
- Có lối sống lành mạnh, văn minh, phù hợp với bản sắc dân tộc; có tác phong mẫu mực, làm việc khoa học.
+ Kỹ năng:
- Biết vận dụng các kiến thức vật lý để giải các bài toán về vật lý đại cương, giải thích các hiện tượng vật lý trong tự nhiên, trong đời sống và các ứng dụng vật lý trong kĩ thuật, đời sống;
- Có năng lực giảng dạy vật lý ở trường trung học, thực hiện các công việc của một giáo viên, có thể đáp ứng kịp thời với các yêu cầu phát triển của giáo dục;
- Sử dụng thành thạo các dụng cụ và thiết bị liên quan đến chuyên ngành;
- Có khả năng sử dụng được ngoại ngữ phổ biến (Tiếng Anh) để giao tiếp và tham khảo tài liệu.
5. Cơ hội việc làm
- Có khả năng giảng dạy ở các trường trung cấp, cao đẳng và đại học;
- Có khả năng tìm kiếm việc làm ở các viện, trung tâm nghiên cứu;
- Các công ty, cơ sở kinh doanh thiết bị khoa học kỹ thuật.
6. Bằng cấp nhận được
- Cử nhân Khoa học, ngành Vật lý học.
7. Cơ hội học tiếp trình độ cao hơn
- Có đủ khả năng theo học các hệ đào tạo ở cấp độ cao hơn như thạc sĩ, tiến sĩ.
8. Cảm nhận của cựu sinh viên

9. Đối tác chiến lược
- Các trường THPT ở Nam trung bộ và Tây nguyên
- Các viện AIST, ITIM (ĐHBK Hà Nội),
- Trường ĐH KU Leuven (Vương quốc Bỉ)
