

1. Mục tiêu đào tạo
- Đào tạo Cử nhân Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành có đủ năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp;
- Thành thạo ngoại ngữ, tin học và có những kỹ năng mềm cần thiết cho hoạt động nghề nghiệp;
- Sinh viên được đào tạo hướng đến sự phát triển toàn diện.
2. Điểm mạnh chương trình
- Học phí cạnh tranh;
- Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo và tu nghiệp từ các trường Đại học danh tiếng trong và ngoài nước;
- Chương trình đào tạo đặc thù được xây dựng theo quy chuẩn của Bộ GD&ĐT, kế thừa các chương trình đào tạo tại các nước như New Zealand, Úc, Thái Lan,… đồng thời tham khảo ý kiến doanh nghiệp, khảo sát nhu cầu xã hội, hội nghề nghiệp, và đặc biệt có tính liên thông quốc tế;
- Giảm số giờ lý thuyết, tăng thời gian thực hành. Một số học phần thực hành được đào tạo thực tế tại các công ty kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành và bởi các nhà quản lý về du lịch và lữ hành.
3. Nội dung chương trình
Thời gian đào tạo 4 năm, tương đương 135 tín chỉ, chưa kể phần nội dung Giáo dục thể chất (3 tín chỉ) và Giáo dục quốc phòng (8 tín chỉ). Ngoài khối lượng kiến thức về khoa học xã hội, ngoại ngữ, tin học theo quy định, chương trình tập trung vào khối kiến thức về:
Kinh tế học
Khởi sự doanh nghiệp
Marketing du lịch và khách sạn
Quản trị học
Quản trị chiến lược
Quản trị điểm đến du lịch
Quản trị kinh doanh lữ hành
Quy hoạch và chính sách phát triển du lịch
Tổ chức sự kiện
Thanh toán quốc tế trong du lịch
Thiết kế và điều hành tour du lịch
Thực hành hướng dẫn tour tham quan thực tế
Văn hóa ẩm thực và tôn giáo
Kỹ năng tích lũy: Kỹ năng tư vấn, bán và cung ứng các dịch vụ lữ hành cho khách hàng; Kỹ năng quản trị tác nghiệp doanh nghiệp lữ hành; Kỹ năng nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành; Kỹ năng làm việc nhóm; Kỹ năng quan sát, phát hiện và giải quyết vấn đề,…
4. Phẩm chất và kỹ năng cần có
- Yêu thích công việc tổ chức, quản lý sự kiện cho tổ chức, thích khám phá bản thân và thế giới.
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, thuyết phục.
5. Cơ hội việc làm
Chuyên viên trong lĩnh vực kinh doanh du lịch, lữ hành và các lĩnh vực kinh doanh khác, đặc biệt là làm việc trong các doanh nghiệp lữ hành, các cơ sở trong hệ thống phân phối sản phẩm lữ hành; các cơ sở tổ chức sự kiện, kinh doanh MICE; các tổ chức chính phủ, phi chính phủ về du lịch và lữ hành; làm giảng viên, cán bộ nghiên cứu trong các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu về dịch vụ du lịch và lữ hành.
6. Bằng cấp nhận được: Bằng Cử nhân Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành
7. Cơ hội học tiếp trình độ cao hơn
Sinh viên ngay khi ra trường có thể tiếp tục theo đuổi các bậc học cao hơn tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước.
8. Cảm nhận của cựu sinh viên
“Chương trình đào tạo hệ thống kiến thức cơ bản về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh, khoa học nhân văn; trang bị cho người học kiến thức chuyên sâu về quản trị kinh doanh lữ hành, quản trị MICE, quản lý và phát triển điểm đến, cung ứng sản phẩm lữ hành; quản trị lữ hành quốc tế và nội địa”.
Phạm Minh Tiến (Khóa 34) – Hướng dẫn viên du lịch nội địa Công ty Vietravel TP. Hồ Chí Minh (email: pminhtien93@gmail.com)
9. Đối tác chiến lược
- Đại học Victoria Wellington (New Zealand), Đại học Edith Cowan (Tây Úc), Đại học Prince of Songkla (Thái Lan), Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Kinh tế TP. HCM,…
- Vietravel, Khách sạn Hải Âu Seagul Hotel 4 sao, FLC Luxury Hotel Quy Nhon – Vietnam, Sở Du lịch Bình Định,…